Sử dụng vách ngăn phòng tiện lợi cho gian nghỉ ngơi

Phân chia không gian để sử dụng được tối đa diện tích của căn phòng một cách tiện lợi và hợp lý nhất là những giải pháp thông minh của KTS dành cho việc tổ chức không gian bằng vách ngăn phòng trong nhà bạn.

Nếu biết cách sắp xếp, mỗi một căn phòng sẽ được sử dụng linh hoạt với các chức năng cần thiết trong nhà. Phòng ngủ không chỉ được tạo thành không gian cho chức năng nghỉ ngơi mà còn được tận dụng những góc nhỏ với các chức năng khác giúp căn phòng của bạn thêm tiện ích và sử dụng hợp lý tổng diện tích vốn có.

Những “bức tường” được tạo nên như “dụng cụ” để phân tách những khoảng không gian có chức năng sử dụng khác nhau được KTS bài trí hợp lý để không gian trở nên duyên dáng và hài hòa trong phong cách và sử dụng.


Một giải pháp đơn giản nhất để phân chia không gian hợp lý đó là liệt kê những nội thất cần thiết cho phòng ngủ, vẽ sơ đồ kiểu dáng của căn phòng và bắt đầu những ý tưởng ấn tượng nhất trong cách đặt nội thất và tạo không gian thoải mái nhất khi sử dụng. Nếu nhà bạn khá nhỏ, bạn có thể kết hợp 2 chức năng trong một căn phòng theo tỉ lệ như sau: 60% dành cho không gian phòng ngủ; 30% dành cho không gian khác mà bạn mong muốn và 10% dành cho việc liên kết giữa 2 không gian trên.

Cách sắp xếp nội thất, phối hợp màu sắc thông minh không chỉ giúp diện tích sử dụng thêm rộng thoáng mà còn tạo ấn tượng trẻ trung, tràn đầy sức sống cho căn phòng. Bên cạnh đó, việc tạo nên và bố trí những bức tường thông minh cho phòng ngủ sẽ giúp bạn cân bằng tốt nhất các khoảng không gian sử dụng và điều chỉnh ánh sáng trong phòng.

Phòng ngủ 1: Phá cách trong sắp xếp

Phòng ngủ hình vuông được sử dụng đồng thời hai chức năng: nghỉ ngơi và nơi cất trữ quần áo, đồ đạc. KTS đã lựa chọn phương án xoay nội thất chính là giường ngủ theo đường chéo của căn phòng để đảm bảo không gian lưu trữ rộng nhất có thể cho gian phòng. Chiếc giường ngủ là trung tâm trong gian phòng vẫn nhận được ánh sáng tốt nhất từ cửa sổ vào phòng.

Bên cạnh đó, cách bố trí giường ngủ theo đường chéo không chỉ giúp bạn di chuyển thuận lợi trong phòng ngủ mà còn tạo góc lưu trữ quần áo rộng nhất có thể trong không gian hạn chế và diện tích này.

Tạo vách ngăn ngăn chia không gian giữa phòng ngủ và phòng thay đồ bằng cửa trượt bằng nhựa không chiếm quá nhiều diện tích của phòng và tạo sự thoải mái khi sử dụng ở cả 2 không gian trong một căn phòng.

Không gian cất trữ quần áo được sử dụng kệ kê sát tường là giải pháp tốt để tiết kiệm diện tích và dành khoảng diện tích nhất định cho việc thay đồ hằng ngày.

Phòng ngủ 2: Tạo không gian xanh

Căn phòng hình chữ nhật có diện tích 23,4m2 là một không gian lý tưởng cho việc bài trí và sắp xếp nơi nghỉ ngơi và cất trữ quần áo. Với kiểu sáng căn phòng hình chữ nhật, KTS đã khéo léo chọn vách ngăn phòng hình chữ U đơn gian phân tách hai không gian: giường ngủ và tủ quần áo. Vách ngăn đươc lựa chọn màu xanh lá cây nổi bật trên nền tường và nội thất trắng của căn phòng.

Để gian phòng nghỉ ngơi thêm trẻ trung và ấn tượng, KTS đã sử dụng thảm trải sàn màu xanh cùng tone màu với chăn.

Không gian nghỉ ngơi được đặt gọn gàng ở trung tâm căn phòng tạo sự thông thoáng cho không gian. Cách làm vách ngăn đơn giản với chất liệu gỗ sơn xanh là một ý tưởng thú vị vừa giúp phân chia không gian vừa giúp căn phòng thêm ấn tượng, tiện ích khi có sự hiện diện của nó.

Góc nhỏ của nơi cất trữ và thay đồ được lựa chọn các loại kệ, giá treo đơn giản dọc theo phía tường của căn phòng tạo sự gọn gàng, ngăn nắp khi sắp xếp và bài trí phòng ngủ.